Cart
0
0.00 THB

4 check-in points to watch the most beautiful sunset in Phuket

4 check-in points to watch the most beautiful sunset in Phuket

          ใครที่มาภูเก็ต ถ้าอยากเที่ยวให้สนุกต้องเช่ารถขับ อยากไปไหนก็ได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์นี่เหมาะมากสำหรับภูเก็ตเพราะซอกแซกไปได้ทั่วไม่ต้องกลัวรถติด … และสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักจะขับรถไปในช่วงเย็น ๆ มากที่สุดก็ต้องเป็นสถานที่ที่สามารถดูพระอาทิตย์ตกดินแบบสวย ๆ ชัด ๆ โรแมนติกหน่อย ๆ ในส่วนวันนี้เราก็จะมาแนะนำ "4 จุดเช็คอิน ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในภูเก็ต" จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย




1. แหลมพรหมเทพ

           จุดชมวิวยอดฮิตของคนที่จะมาภูเก็ต และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมาก ๆ ทีหนึ่ง โดยจุดที่เราจะแนะนำให้ไปชมนั้น รับรองว่าไม่เบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ แน่ ๆ ก็คือ
“สำนักสงฆ์แหลมพรมเทพ” ซึ่งถ้าเดินทางมาจากหาดราไวย์ ทางเข้าจะอยู่ทางซ้ายมือก่อนถึงลานจอดรถของแหลมพรมเทพราว 400 เมตร  จากปากทางขับรถเข้ามาอีกราว 300 เมตรก็หาที่จอดรถบริเวณสำนักสงฆ์ได้เลย … จุดชมวิวจะเป็นระเบียงชมวิวเล็กๆ อยู่หลังอาคารสองชั้นฝั่งทิศตะวันตกของสำนักสงฆ์

ที่ระเบียงแห่งนี้จะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้อย่างชัดเจน โดยมีแหลมพรมเทพตั้งตระหง่านเป็นฉากหน้า … ช่วงเย็น ๆ มักจะมีเรือใบ รวมถึงเรือนำนักท่องเที่ยวมาชมพระอาทิตย์ตกมาแล่นอยู่บริเวณนั้น ทำให้ได้บรรยากาศสวยงามไปอีกแบบ




2. หาดกะหลิม

        สำหรับใครที่พักอยู่ตอนกลางของเกาะภูเก็ตอย่างหาดป่าตอง และไม่อยากเดินทางไกลขอแนะนำที่นี่เลยครับ “หาดกะหลิม” … หาด ที่เต็มไปด้วยโขดหินอยู่ติดกับหาดป่าตองฝั่งทิศเหนือ หรือจะเรียกว่าติ่งป่าตองก็คงไม่ผิด หาดกะหลิมจะแบ่งออกเป็นช่วงๆ ตั้งแต่บริเวณที่ติดกับหาดป่างตองไล่ไปจนถึงสุดหาดที่อยู่ห่างไปอีกราว 1 กม.




3. ผาหินดำ

        ถือว่าเป็นที่สุดของความ unseen มาก ๆ โดยจุดนี้จะซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิว 3 อ่าวอันโด่งดังของภูเก็ต แต่การเดินทางไป ณ จุดชมวิวแห่งนี้ไม่ง่ายเลย ต้องอาศัยถนนลูกรังที่ค่อนข้างทุรกันดาร (ทางเข้าอ่าวนุ้ย) แล้วเดินขึ้นเขาผ่านป่าโปร่งอีกราว 10 นาทีจึงจะถึงจุดชมวิวที่ชื่อ “ผาหินดำ” จุดเด่นของจุดชมวิว “ผาหินดำ” คือวิวที่สวยเวอร์วังอลังการมาก สามารถมองเห็นทิวทัศน์สวยๆ ของหาดในหาน หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม แหลมพรมเทพ ทะเลอันดามันอันกว้างใหญ่และเกาะต่าง ๆ





4. จุดชมวิวกังหันลม

        จุดชมวิวกังหันลมมีลักษณะเป็นไหล่เขาหันเข้าหาทิศตะวันตก สามรถมองเห็นวิวแบบพาโนรามาตั้งแต่หาดยะนุ้ยไปจนถึงหาดในหาน … ในบางฤดูกาลจะมีดอกหญ้าสวยๆ มาประกอบฉาก แถมด้วยเหล่าผู้ชอบกีฬาผาดโผนนำ  paragliding มาเล่นท้าลมให้เราชมกันอีกด้วย






Create a website for free Online Stores